top of page
  • macbookairddv

Chip Macbook Air M1 - Bước tiến khổng lồ của nhà Apple

Tìm hiểu về chip MacBook Air M1: Sự đổi mới vượt bậc về hiệu năng


MacBook Air M1 hiện đang chính là dòng sản phẩm cao cấp nhất của dòng Air. Điểm khiến cho chiếc laptop này ghi điểm mạnh trong mắt người dùng chính là nằm ở vi xử lý mới với nhiều cải tiến hiện đại. Cùng tham khảo một vài thông tin hay ho về chip MacBook Air M1 ngay phía dưới xem nó có tốt không.


Chip MacBook Air M1: Một bước tiến mới đầy ấn tượng của Apple


Xem ngay thông tin Macbook Air


Vi xử lý M1 khi vừa mới ra mắt đã được xem là một cuộc cách mạng về cấu hình bên trong của MacBook. Trước đây, những thiết bị của Apple chỉ sử dụng chip của Intel mà thôi. Cùng khám phá thêm nhiều thông tin về chip MacBook Air M1 xem liệu nó giúp cho hiệu năng của máy tính được đẩy cao đến mức nào.


Cấu trúc hiện đại với nhiều đổi mới


Trong quá khứ, những chiếc MacBook do Táo khuyết đòi hỏi phải được trang bị nhiều vi xử lý cùng với chip bảo mật Apple T2,… để có thể hoàn thành nhiều tác vụ và vận hành mượt mà. Tuy nhiên, con chip MacBook Air M1 chính là một cải tiến về công nghệ khi được tích hợp toàn bộ những yêu cầu bên trên.


Với sức mạnh mới, con chip này vừa đem lại hiệu năng ấn tượng vừa hỗ trợ cho máy tính xách tay có thể tiết kiệm pin được tối đa trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, Apple M1 cũng từng được vinh dự là vi xử lý cá nhân đầu tiên trên toàn cầu được sản xuất trên tiến trình 5 nm.


Cấu trúc hiện đại với nhiều đổi mới
Cấu trúc hiện đại với nhiều đổi mới

Chưa hết, con chip cao cấp sở hữu tới 16 tỷ bóng bán dẫn siêu nhỏ dạng nguyên tử. Nhờ có những đổi mới trên, Apple M1 vượt trội hơn 3.5 lần về hiệu suất CPU, 6 lần về hiệu năng GPU cùng như 15 lần về khả năng máy học so với các đời MacBook từng trình làng trong quá khứ. Ngoài ra, chip còn giúp thời lượng sử dụng tăng gấp đôi so với trước.

Tiết kiệm tối đa điện năng

Chip MacBook Air M1 được thiết kế để không chỉ đẩy mạnh hiệu năng mà còn hỗ trợ gia tăng thời lượng sử dụng. Vi xử lý này sở hữu tổng cộng là 8 nhân, gồm có 4 nhân hiệu suất cao cùng với 4 nhân giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Mỗi nhân trong 4 nhân hiệu suất được sản xuất để có thể thực hiện tốt riêng biệt từng tác vụ một. Do đó, máy có thể xử lý tốt công việc đa luồng và đem lại hiệu năng siêu đỉnh cho chúng ta. Chính vì thế, những công việc thường ngày như render video, chơi game, thiết kế đồ họa,… đều được máy xử lý trong một nốt nhạc.


Tiết kiệm tối đa điện năng
Tiết kiệm tối đa điện năng

4 nhân tiết kiệm điện năng ở trên sẽ chủ yếu đáp ứng các tác vụ nhẹ nhàng như xem phim, nghe nhạc, lướt web,… Công suất mà các công việc này sử dụng chỉ là 1 phần 10 nhưng hiệu suất vẫn được đảm bảo tối đa. Trong khi đó, thời lượng sử dụng trên máy được gia tăng đáng kể để đáp ứng các nhu cầu.

Hiệu suất đồ họa đỉnh cao

Thông thường, dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc bán chuyên thường lựa chọn các dòng laptop hoặc PC sở hữu card đồ họa rời để giúp quá trình thuyết kế được mượt mà hơn. Tuy nhiên, chip MacBook Air M1 đã được tích hợp sẵn chip đồ họa cùng với 8 nhân GPU. Do đó, laptop sẽ có thể đảm nhận được tới 25.000 nguồn cùng lúc.


Hiệu suất đồ họa đỉnh cao
Hiệu suất đồ họa đỉnh cao

Khả năng xử lý đồ họa của chip Apple M1 đem lại cho MacBook Air là ấn tượng vô cùng. Thậm chí là nó đôi khi còn đạt gấp đôi so với thế hệ trước. Để minh chứng cho điều đó, Apple đã đưa ra ví dụ về việc laptop có khả năng phát footage 8K trên DaVinci Resolve nhưng không gặp tình trạng sụt giảm khung hình.

Thời lượng sử dụng siêu đỉnh

Bên cạnh hiệu năng, con chip MacBook Air M1 còn hỗ trợ đem tới cho thiết bị một thời lượng sử dụng ấn tượng. Vì thế, người dùng có thể thỏa thích sử dụng máy tính để thực hiện nhiều tác vụ nặng khác nhau trong suốt cả ngày dài mà không hề lo tình trạng cạn pin xảy ra.

Xem Đánh giá hiệu năng Macbook Air M1: có tốt ở thời điểm hiện tại https://datacenterhub.org/projects/hieunangmacbookairm1


Thời lượng sử dụng siêu đỉnh
Thời lượng sử dụng siêu đỉnh

Trong nhiều thí nghiệm, MacBook Air M1 có khả năng xem phim và nghe nhạc liên tục trong thời gian 18 giờ liên tục. Hơn thế nữa, người anh em MacBook Pro M1 cũng có thể trụ được lên tới 20 giờ liên tục. Chỉ nhìn vào các thông số này, chúng ta có thể thấy được rằng vi xử lý mới này có sức mạnh khủng như thế nào.

Bên cạnh đó, một điểm mạnh khác mà mọi người cũng quên chú ý chính là ở phần hệ điều hành. Những thiết bị của Apple luôn luôn được hỗ trợ lâu dài về phần mềm. Chính vì thế, bạn sẽ có thể trải nghiệm nhìn tính năng đỉnh cao và hiện đại nhất của Táo khuyết.

Tổng kết

Hy vọng bài viết Chip Macbook Air M1 - Bước tiến khổng lồ của nhà Apple ở trên của mình cũng đã giúp cho mọi người có thể biết được thêm các thông tin hữu ích về vi xử lý siêu khủng hàng đầu thế giới hiện tại này.

Trong thời gian sắp tới, Apple dự kiến sẽ tung ra thêm một dòng laptop mới cho người dùng chính là MacBook Air M2 2022. Theo giới công nghệ phân tích, vi xử lý mà thiết bị mang trong mình có hiệu năng đỉnh cao và cao hơn nhiều lần so với con chip M1.

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page